GuidePedia

0
Không phải bà bầu nào cũng may mắn có một thai kỳ khỏe mạnh đến ngày sinh. Chính vì thế khi có những thay đổi bất thường mẹ cần chủ động đi kiểm tra và nghe tư vấn của bác sĩ để hiểu rõ hơn về những dấu hiệu thai yếu.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Dấu hiệu thai yếu

Bỗng nhiên thấy con ít đạp, các cơn gò ập tới kèm các biểu hiện buồn tiểu, ra máu… Đó rất có thể là những dấu hiệu thai yếu. Khi thấy có một vài trong số những dấu hiệu dưới đây, mẹ bầu cần hết sức lưu ý.

nhung dau hieu thai yeu me bau can biet - 1

1. Mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt

Không ít bà bầu hay rơi vào tình trạng mệt mỏi do cơ thể phải hoạt động nhiều hơn để nuôi thai nhi. Tuy nhiên, khi thấy mệt mỏi đi kèm các dấu hiệu như chóng mặt, hoa mắt thì cần phải lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh huyết áp thấp thai kỳ. Nếu không may huyết áp có vấn đề bà bầu rất dễ bị mất nước, làm cho quá trình lưu thông máu vào bào thai bị chậm, đe dọa tính mạng thai nhi, lúc này mẹ bầu cần đi khám để được kiểm tra sức khỏe kịp thời.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: sàng lọc trước sinh không xâm lấn

2. Ra máu bất thường

Ở tam cá nguyệt đầu tiên, các bà mẹ thường thấy có dấu hiệu ra máu, khi đến bác sĩ thăm khám sẽ được cảnh báo nguy cơ động thai, sảy thai hoặc thai ngoài tử cung. Ở giai đoạn này, do bào thai làm tổ và chưa ổn định nên hay có dấu hiệu chảy máu.

Trong trường hợp máu ra ít thì không đáng lo ngại, mẹ bầu có thể nằm nghỉ ngơi và theo dõi tiếp. Nếu lượng máu ra ướt băng vệ sinh, kèm theo đau bụng, chóng mặt, buồn nôn… thì phải đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra. Những dấu hiệu này nếu không phát hiện và xử trí kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ và thai nhi.

Đăng nhận xét

 
Top