GuidePedia

0
Nhiều mẹ bầu vì không hiểu rõ thời điểm nào nên mua bảo hiểm thai sản, mua quá muộn hoặc mua quá sớm dẫn đến việc không được thanh toán chi phí sinh nở từ bảo hiểm thai sản.


Nhiều người đã quyết định tìm mua bảo hiểm thai sản để được san sẻ phần nào những chi phí đắt tiền hoặc những khoản chi có thể phát sinh trong quá trình mang thai.

Chị Nguyễn Hồng Nhung (27 tuổi – Hà Đông, Hà Nội) có dự định mua bảo hiểm thai sản trước khi mang thai đứa con đầu lòng để đỡ đần được phần nào chi phí sinh nở. Chị Nhung cứ nghĩ rằng chỉ cần mua bảo hiểm trước khi sinh là sẽ được chi trả nên yên tâm mang thai. 

bảo hiểm thai sản

Nhưng mãi sau chị mới biết, muốn được bảo hiểm chi trả thì cần phải có thời gian chờ khoảng 1 năm rồi mới được thụ thai. Thành ra lần sinh nở này vợ chồng chị phải tự bỏ tiền túi ra thanh toán mà không được bảo hiểm thai sản chi trả. Vậy bảo hiểm thai sản là gì? Mua bảo hiểm thai sản thế nào mới đúng và được hưởng đủ quyền lợi?


Bảo hiểm thai sản là loại bảo hiểm dành cho phụ nữ đang có ý định sinh con. Khi sử dụng loại bảo hiểm này sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong suốt thai kỳ và trong quá trình sinh nở. Theo đó, người tham gia bảo hiểm sẽ được trả phần chi phí khám thai định kỳ, chi phí sinh nở, cả sinh mổ lẫn sinh thường, chi phí khám và điều trị bất thường thai kỳ và biến thứng thai sản. Nhưng các khoản chi trả này áp dụng cho người tham gia bảo hiểm trước khi thai kỳ diễn ra. Ngoài ra, tùy vào gói bảo hiểm mà khoản tiền chi trả cũng sẽ khác nhau.

Đăng nhận xét

 
Top