GuidePedia

0
1. Giảm nguy cơ bị khuyết tật bẩm sinh

Trong măng cụt có chứa một lượng lớn folate, 1 chén măng cụt có chứa khoảng 61 microgram folate, mà dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ dị tật, bất thường ở thai nhi như tật nứt đốt sống cổ, khuyết tật cột sống… Vì vậy mẹ bầu nên ăn măng cụt để bảo vệ thai nhi khỏi những bất thường này.


2. Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Măng cụt là nguồn thực phẩm giàu mangan – một loại khoáng chất cần thiết cho quá trình hình thành sụn và hệ thuống xương ở thai nhi, giúp thúc đẩy quả trình phát triển của em bé. Chỉ cần một ly nước trái cây măng cụt tươi trong thai kỳ đã giúp cung cấp khoảng 0,2mg mangan. Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của măng cụt cũng giúp thai nhi tránh sự tổn thương tế bào.

3. Tăng cường miễn dịch

Măng cụt có chứa một lượng lớn vitamin C – rất quan trọng cho sức khỏe của thai nhi. Một chén măng cụt tươi sẽ giúp cung cấp khoảng 5,7 mg vitamin C. Vitamin C không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng có thể gây hại cho thai nhi. Ngoài ra, vitamin này cũng làm tăng quá trình sản xuất collagen trong cơ thể, làm tăng tính đàn hồi của làn da, giúp da đẹp hơn và tránh rạn nứt khi thai nhi phát triển nhanh chóng.


Măng cụt có chứa một lượng lớn vitamin C – rất quan trọng cho sức khỏe của thai nhi. (ảnh minh họa)


4. Phòng ngừa ung thư

Pericaps trong măng cụt gồm các hợp chất phổ biến như Xanthones giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Kháng thể Xanthones sẽ làm ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể của mẹ khi mang thai. Vì vậy trái cây này cũng giúp bảo vệ mẹ và bé khỏi những tác động của căn bệnh chết người nói trên.

Đăng nhận xét

 
Top