GuidePedia

0
Sâu trong tử cung của bạn, phôi thai đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Tại thời điểm này, bé có kích thước của một hạt tiêu và trông giống một con nòng nọc nhỏ hơn một con người. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Phôi thai lúc này được chia thành 3 lớp: ngoại bì, trung bì và nội bì. Các cơ quan và bộ phận cơ thể bé sẽ hình thành từ 3 lớp này. 2 bên vùng đầu đã có 2 mẩu nhỏ, sau này sẽ phát triển thành đôi tai.


Thai nhi 5 tuần tuổi bằng khoảng hạt tiêu.

Ống thần kinh trung ương – nơi não, tủy sống, dây thần kinh và xương sống của bé sẽ mọc lên – bắt đầu phát triển ở ngoại bì (ectoderm). Nơi này cũng hình thành làn da, tóc, móng tay, tuyến vú, mồ hôi và men răng...

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Tim và hệ tuần hoàn của bé bắt đầu hình thành ở trung bì (mesoderm). Tuần này, trên thực tế, trái tim bé nhỏ của bé bắt đầu phân chia thành các buồng, đập và bơm máu. Trung bì cũng sẽ hình thành các mô cơ, sụn, xương và dưới da của em bé…

Lớp thứ 3, hay còn gọi là nội bì, sẽ là “ngôi nhà” của phổi, ruột và hệ thống tiết niệu sớm cũng như tuyến giáp, gan và tuyến tụy. Trong khi đó, nhau thai nguyên thủy và dây rốn cung cấp dinh dưỡng và oxy cho bé bắt đầu thực hiện nhiệm vụ.

Đăng nhận xét

 
Top