GuidePedia

0
Tránh thai là biện pháp tốt nhất để không bị mang thai ngoài ý muốn và phải nạo phá thai. Các biện pháp tránh thai được chia thành biện pháp tránh thai tạm thời và biện pháp tránh thai vĩnh viễn. Vậy các biện pháp tránh thai tạm thời là thế nào, phòng khám đa khoa Thái Hà xin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Thế nào là biện pháp tránh thai tạm thời

Biện pháp tránh thai tạm thời là việc dùng các biện pháp ngừa thai có tác dụng chỉ trong một lần quan hệ hay chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn. chi phí phá thai Khi dừng sử dụng các biện pháp tránh thai thì nữ giới vẫn có thể mang thai bình thường, tránh thai tạm thời rất thích hợp cho nữ giới chưa lập gia đình hoặc còn muốn sinh con thêm.

Khác với tránh thai tạm thời, biện pháp tránh thai vĩnh viễn là việc can thiệp một lần duy nhất nhưng có khả năng tránh thai vĩnh viễn, nữ giới không còn khả năng sinh sản nữa. Phương pháp này thường áp dụng cho đối tượng phụ nữ đã lớn tuổi, không có nhu cầu sinh thêm con. Biện pháp tránh thai vĩnh viễn chính là thực hiện thủ thuật cắt hoặc thắt chặt ống dẫn trứng.


2. Các biện pháp tránh thai tạm thời

Hiện tại có rất nhiều các biện pháp tránh thai tạm thời, mỗi phương pháp lại có những ưu và nhược điểm khác nhau. Các phương pháp thường được sử dụng nhất phải kể đến như:

- Phương pháp tránh thai bằng cách dùng bao cao su: Đây được coi là phương pháp tránh thai an toàn và được sử dụng nhiều nhất hiện nay, hiệu quả tránh thai lên tới 97%, hiện tại có cả loại bao cao su dành riêng cho nữ giới và bao cao su dành cho nam giới, bao cao su với mùi trái cây và bao cao su có gai để tăng độ ma sát và tăng khoái cảm, nhờ bao cao su tinh trùng sẽ không có cơ hội để gặp trứng và thụ thai. Các trường hợp dùng bao cao su nhưng vẫn có thai chỉ diễn ra khi ba cao su bị rách hoặc sử dụng không đúng cách, không đúng kích thước. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng bao cao su khiến cho khoái cảm khi giao hợp bị giảm, cũng có nhiều người bị dị ứng với bao cao su.

- Phương pháp tránh thai bằng cách đặt vòng tránh thai: Đây là phương pháp tránh thai tạm thời nhưng có hiệu quả từ 95- 97%, có thể tránh thai tới 5 năm chỉ với một lần đặt vòng. Phương pháp này được thực hiện bằng cách đưa một vòng hình chữ T vào trong cổ tử cung, vòng này có tác dụng ngăn không cho tinh trùng gặp trứng hoặc ngăn không cho trứng thụ tinh được làm tổ, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống tình dục của các chị em. Phương pháp đặt vòng cũng có nhược điểm đó là dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm, có thể bị tuột vòng, nguy hiểm nhất là mang thai ngoài tử cung.

- Phương pháp sử dụng thuốc tránh thai: địa chỉ phá thai an toàn  Hiện tại có hai loại thuốc tránh thai là thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc tránh thai hằng ngày là loại thuốc giúp điều tiết nội tiết tố nữ để ngăn không có thai, dùng thuốc tránh thai hàng ngày có hiệu quả tới 99%, việc dùng thuốc phải theo một giờ cố định, dùng sai thuốc thì hiệu quả tránh thai sẽ không cao. Tránh thai bằng thuốc không nên sử dụng đối với những người bị dị ứng với thành phần của thuốc và có thể gây tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt sinh lý…

Thuốc tránh thai khẩn cấp được dùng sau khi quan hệ tình dục không có các biện pháp phòng tránh. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến cáo không được dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên, không nên dùng quá 3 lần trong một tháng bởi loại thuốc này khá nguy hiểm.

Ngoài các phương pháp trên, còn có các phương pháp tránh thai tạm thời khác như tính ngày trứng rụng để quan hệ trong những ngày an toàn, xuất tinh ngoài,tránh thai bằng đặt thuốc diệt tinh trùng vào âm đạo trước khi quan hệ, miếng dán tránh thai, cấy que tránh thai…

Đăng nhận xét

 
Top