GuidePedia

0
Xuất tinh ngoài là một trong những biện pháp tránh thai tự nhiên được dùng khá phổ biến hiện nay. Cũng có không ít người nghi ngờ hiệu quả tránh thai của phương pháp xuất tinh ngoài hoặc đặt ra câu hỏi xuất tinh ngoài có thai không. Phòng khám Thái Hà xin được chia sẻ về vấn đề này trong bài viết dưới đây.
1. Xuất tinh ngoài là gì?

Xuất tinh ngoài được hiểu là trong quá trình quan hệ tình dục, khi nam giới đạt tới mức hưng phấn nhất định và đòi hỏi xuất tinh thì thay vào xuất tinh trong âm đạo nữ giới, nam giới cần nhanh chóng rút dương vật ra khỏi âm đạo nữ giới và xuất tinh ở bên ngoài.

Phương pháp tránh thai tự nhiên bằng xuất tinh ngoài được nhiều người áp dụng do không phải tốn kém chuẩn bị thuốc tránh thai hay bao cao su, bên cạnh đó xuất tinh ngoài các bạn nữ tránh được các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc chi phí phá thai và không cần lo lắng khi quên không dùng thuốc.
2. Xuất tinh ngoài có thai không?

Chia sẻ vê vấn đề xuất tinh ngoài có thai không, các bác sĩ phòng khám Thái Hà cho biết xuất tinh ngoài không được coi là phương pháp tránh thai an toàn tuyệt đối, hiệu quả tránh thai cũng không cao như nhiều phương pháp tránh thai khác. Khi áp dụng phương pháp tránh thai bằng xuất tinh ngoài bạn vẫn có tỷ lệ mang thai tới 50%.
Các bác sĩ cũng giải thích về vấn đề xuất tinh ngoài này như sau:

Một là, trong quá trình hoạt động tình dục, cơ quan sinh dục nam thường tiết ra chất dịch như chất bôi trơn để việc quan hệ được dễ dàng hơn và bảo vệ quy đầu của dương vật. 


Tuy nhiên, trong dịch này cũng chứa một lượng không nhỏ tinh trùng, hoạt động đưa đẩy khi quan hệ tạo điều kiện để các tinh trùng xâm nhập sâu vào bên trong; bạn cũng biết đấy, chỉ cần một tinh trùng khỏe mạnh có thể di chuyển quả tử cung và tiếp cận được với trứng thì sự thụ thai sẽ được diễn ra.

Đặc biệt, nếu quan hệ càng gần ngày rụng trứng thì cho dù xuất tinh ngoài, địa chỉ phá thai an toàn  tỷ lệ mang thai cũng tương đối cao.

Hai là, tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài đòi hỏi sự kiểm soát cao độ của nam giới với việc xuất tinh. Có nhiều trường hợp do hưng phấn quá độ nên nam giới không kiểm soát được việc xuất tinh hoặc không kịp rút dương vật ra ngoài trước khi xuất tinh.

Ba là, tinh trùng có thể sống trong môi trường âm đạo tới 3 ngày, nếu 3 ngày này trùng với thời điểm rụng trứng của nữ giới thì khả năng mang thai là rất lớn.

Như vậy, xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn tuyệt đối, các trường hợp mang thai dù quan hệ xuất tinh ngoài là điều dễ hiểu, nó cũng là đáp án cho vấn đề: Xuất tinh ra ngoài có thai không?

Vì vậy khi chưa đủ điều kiện hoặc chưa sẵn sàng để mang thai và sinh con thì các cặp đôi nên tìm đến các biện pháp tránh thai an toàn khác như thuốc tránh thai hằng ngày hoặc bao cao su…để tránh mang thai ngoài ý muốn, hạn chế tối đa việc phải nạo phá thai. Đặc biệt là bao cao su, hiệu quả tránh thai cao ít gây phản ứng phụ, đồng thời giúp phòng tránh các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh sùi mào gà hoặc bệnh giang mai…

Đăng nhận xét

 
Top