GuidePedia

0
Hỏi: Chào các bác sỹ của phòng khám đa khoa Thiên Tâm, vợ chồng em đã sinh được 2 cháu và hiện tại lại đang mang thai khoảng được 3 tuần nhưng do không biết nên vợ chồng em vẫn có quan hệ tình dục với nhau và em thấy có ra một ít máu. chi phí phá thai Hiện tại cháu thứ 2 nhà em mới được gần 1 tuổi và cũng chưa muốn vỡ kế hoạch nên vợ chồng em quyết định không giữ thai nhi. Bác sỹ cho hỏi em mang thai 3 tuần tuổi có thể quan hệ với chồng em được không? nếu em muốn phá thai an toàn thì thai 3 tuần tuổi phá như thế nào? Mong bác sĩ sớm hồi âm, Em xin cảm ơn bác sỹ.

Trả lời:

Chào chị! Trước hết xin cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của chị đến cho phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi. Các bác sĩ phòng khám sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Thai 3 tuần tuổi có quan hệ được không?

Bạn thân mến! Việc quan hệ tình dục trong quá trình mang thai là việc mà rất nhiều cặp vợ chồng băn khoăn lo lắng. Các chuyên gia y tế cho rằng khi mang thai trong 3 tháng đầu, các cặp vợ chồng có thể quan với nhau nhưng nên hạn chế, và quan hệ nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến thai nhi. Cũng có nhiềungười vợ mang thai 1 tháng đầu không có biểu hiện nghén nên không biết đã quan hệ tình dục mạnh bạo dẫn đến những ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Với trường hợp của bạn mang thai 3 tuần tuổi (phỏng đoán) đã có quan hệ tình dục với chồng và xuất hiện máu thì tốt nhất chị nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ khoa để khám, siêu âm xác định tuổi thai và tình trạng phát triển của thai nhi để có biện pháp xử lý kịp thời tránh những biến chứng đối với thai nhi và thai phụ.

Còn về việc "khi mang thai 3 tuần tuổi có quan hệ được không?" thì các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Thiên Tâm cho biết rằng: Khi mang thai 3 tuần có thể quan hệ tình dục được nhưng các thai phụ cần phải hạn chế quan hệ và hết sức thận trọng để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự trưởng thành của thai nhi.

Phá thai 3 tuần tuổi an toàn như thế nào?

Trong trường hợp bạn không muốn giữ đứa trẻ vì con thứ 2 còn quá nhỏ và không muốn vỡ kế hoạch thì bạn có thể tiến hành phương pháp phá thai an toàn. Theo như bạn nói thì bạn đang mang thai 3 tuần tuổi, đó chỉ là phỏng đoán của bạn, việc xác định tuổi của thai nhi cần được siêu âm mới có kết quả. Đối với thai nhi dưới 7 tuần tuổi thì có thể áp dụng phương pháp phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) hoặc phá thai ngoại khoa (hút thai) tùy từng trường hợp. Sau khi khám tình trạng sức khỏe của thai phụ và xác định chính xác tuổi thai các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn nhưng phương pháp phá thai phù hợp mang cảm giác an toàn nhất cho bạn.

Thông thường thai dưới 7 tuần tuổi, bác sỹ sẽ sử dụng cách phá thai an toàn bằng thuốc, nếu thai nhi chưa quá 7 tuần tuổi có thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. địa chỉ phá thai an toàn Thuốc phá thai có tác dụng đình chỉ phát triển của thai nhi, làm kích thích co bóp tử cung đẩy thai ra ngoài. 

Phương pháp hút thai là 1 trong những cách phá thai ngoại khoa an toàn, có sự hỗ trợ từ các thiết bị y tế, được áp dụng cho thai không quá 12 tuần tuổi. Bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về nhà sử dụng vì như thế có thể phá thai không hết, thai chết lưu, sót thai, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để thăm khám và siêu âm xác định chính xác độ tuổi của thai nhi và lắng nghe những tư vấn của bác sỹ trước khi quyết định phá thai 3 tuần tuổi.

Đăng nhận xét

 
Top