GuidePedia

0
Thông thường, sau khi chuyển phôi tươi hoặc phôi trữ được thụ tinh trong ống nghiệm khoảng 14 ngày, các bác sĩ sẽ yêu cầu banj làm xét nghiệm máu đo nồng độ hormone beta hCG (thường gọi tắt là đo beta) để xem phôi có làm tổ thành công hay không. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Tuy nhiên, bạn có thể chú ý ngay những dấu hiệu có thai sau chuyển phôi dưới đây để cẩn thận hơn khi chăm sóc bản thân.

dau hieu co thai sau chuyen phoi khi thu tinh trong ong nghiem - 2

1. Bụng dưới có cảm giác đau nhói, nặng bụng

Sau khi chuyển phôi, phôi thai sẽ di chuyển quanh tử cung để tìm chỗ làm tổ. Trong quá trình di chuyển, nó sẽ tiếp tục phân chia các tế bào. Trong một số trường hợp, phôi thai làm tổ trong tử cung sẽ khiến bạn thấy bụng dưới nặng và đau âm ỉ (đau nhẹ). Đây cũng là một trong những dấu hiệu có thai sau chuyển phôi điển hình nhất. Trong khoảng thời gian này, bạn nên hạn chế đi lại, lên xuống cầu thang hay quan hệ vợ chồng để phôi thai có thể bám chắc vào tử cung.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

2. Căng tức ngực

Sau khi chuyển phôi thành công, người phụ nữ sẽ cảm thấy căng tức bên ngực, và thấy ngực càng ngày càng to dần lên theo sự gia tăng kích thước của thai nhi. Nếu chị em quan sát kỹ hơn, có thể quan sát thấy hai bên ngực to không đồng đều, có thể là bên trái to hơn bên phải hoặc ngược lại bên phải to hơn bên trái.

Đăng nhận xét

 
Top