GuidePedia

0
Thông thường, khi bị chậm kinh, chị em thường nghĩ ngay tới việc mình có thai, nhưng thực tế có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể dẫn đến hiện tượng này.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng edwards là gì

Kinh nguyệt "đi vắng" là một trong những dấu hiệu có thai chính xác và dễ nhận biết nhất. Tuy nhiên trên thực tế, chị em có thể bị trễ kinh vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiện tượng kinh nguyệt là chiếc gương phản ánh sức khỏe của phụ nữ. Điều đó cho thấy, các vấn đề của kinh nguyệt (trong đó có chậm kinh) có sự liên quan chặt chẽ với tình trạng sức khỏe của của cơ quan sinh sản và toàn bộ cơ thể. Dưới đây là những nguyên nhân chậm kinh mà không phải do có thai.

khong phai cu cham kinh la "dinh" bau, co the vi nhung nguyen nhan nay! - 1

Kinh nguyệt không đều do tuổi tác 

Khi mới bước vào giai đoạn dậy thì, kinh nguyệt của bạn có thể chưa đều, vòng kinh dài ngắn không ổn định. Sau một thời gian, tình trạng này sẽ được khắc phục. Ở những phụ nữ ngoài 45 tuổi, bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, việc bị trễ kinh cũng dễ xảy ra.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

 Stress 

Làm việc căng thẳng, gặp sang chấn tâm lý, phải đối diện với nhiều tác động tâm lý tiêu cực lo lắng buồn phiền triền miên (stress), thay đổi môi trường sống đột ngột… cũng khiến có thể ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và kinh nguyệt bất thường. Sự căng thẳng có thể làm cho trứng rụng muộn hoặc không rụn, thậm chí vô kinh. Điều này có hại cho sức khỏe và cơ chế sinh lý của phụ nữ.

Đăng nhận xét

 
Top