GuidePedia

0
Thử thai bằng que thử tại nhà 

Ngoài các xét nghiệm lâm sàng, bạn cũng có thể xác định xem mình có mang thai hay không tại nhà bằng cách dùng que thử thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Tùy thuộc vào nồng độ HCG của từng người, bạn có thể phát hiện ra thai bằng cách thử thai trong khoảng 12-19 ngày sau ngày rụng trứng đầu tiên. Điều này nghĩa là bạn có thể biết mình có thai hay không chỉ vài ngày sau khi có hiện tượng tắt kinh. 


Vài ngày sau khi tắt kinh là bạn có thể dùng que thử thai để biết mình có thai không. (Ảnh minh họa)

Tóm lại, bạn có thể xác định mình có mang thai hay không trong khoảng 9-10 ngày sau khi quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ bằng phương pháp xét nghiệm máu hoặc nước tiểu và sau khoảng 2 tuần hoặc nhiều hơn bằng que thử thai. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: khám sàng lọc trước sinh

Tuy nhiên, xét nghiệm sớm có thể cho kết quả không chính xác hoàn toàn vì nồng độ HCG chưa cao. Vì vậy, bạn nên thử lại vài ngày sau lần thử đầu tiên để xác định chính xác mình có thai hay không.

Đăng nhận xét

 
Top