GuidePedia

0
Dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, vợ chồng có thể tránh thai tự nhiên bằng cách tính toán ngày an toàn và ngày không an toàn cho việc thụ thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Theo các chuyên gia sản khoa, tùy vào cơ địa mỗi người và một số yếu tố khách quan như tâm lý, chế độ ăn uống, sinh hoạt mà một chu kỳ nguyệt san của phụ nữ sẽ khác nhau, thông thường kéo dài từ 28 đến 35 ngày. Dựa vào chu kỳ này, vợ chồng có thể tránh thai tự nhiên bằng cách tính toán ngày an toàn và ngày không an toàn cho việc thụ thai.


Trong chu kỳ kinh nguyệt, ngày có khả năng rụng trứng và đậu thai cao nhất được tính theo công thức: R = X - 14. Với X là chu kỳ kinh nguyệt. 14 là số ngày hình thành nang mạc sau đó trứng sẽ rụng. Ngày bắt đầu khả năng có thai = ngày rụng trứng - 6. Ngày kết thúc khả năng có thai = ngày rụng trứng + 4.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Ví dụ: Một người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày: Ngày rụng trứng = 28 - 14 = 14. Ngày bắt đầu khả năng có thai = 14 - 6 = 8. Ngày kết thúc khả năng có thai = 14 + 4 = 18. Từ đó suy ra ngày có khả năng có thai của một người có chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày là từ ngày thứ 8 đến 18. Ngày an toàn là tất cả các ngày còn lại trong chu kỳ (trừ những ngày có kinh, nên hạn chế quan hệ để tránh viêm nhiễm).

Đăng nhận xét

 
Top