GuidePedia

0
Xuất hiện đốm máu

Bỗng dưng mẹ nhận ra quần chíp có xuất hiện một vài đốm máu màu nâu đen, bạn nghĩ rằng đây là kinh nguyệt còn sót lại tuy nhiên nếu có rơi vào đúng thời điểm giữa chu kỳ thì đó là dấu hiệu của ngày trứng rụng đó. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố xảy ra thông qua các nang trong buồng trứng của cơ thể.


Một dấu hiệu nữ khẳng định ngày rụng trứng đang đến rất gần đó là sự xuất hiện của dịch nhày có màu trắng đục như lòng trắng trứng gà ở cổ tử cung, rất lý tưởng cho việc vận chuyển tinh trùng vào bên trong. Trước khi trứng rụng, chất nhầy này thường khá khô và dính – đây là kẻ thù của tinh trùng bởi chúng sẽ bị mắc kẹt trong chất dịch đậm đặc và không di chuyển được đến trứng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Chất dịch trong những ngày trứng rụng thường mỏng, co giãn tốt và trông giống như lòng trắng trứng. Chất dịch này sẽ giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển qua âm đạo và lên vòi trứng để chờ trứng. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng loại chất nhầy này là yếu tố thuận lợi nhất để nâng cao khả năng sinh sản của phụ nữ. Theo nghiên cứu được thực hiện tại đại học Bắc Carolina, những cặp vợ chồng có quan hệ chăn gối trong thời điểm này thì tỷ lệ thụ thai tăng đáng kể.

Đăng nhận xét

 
Top