GuidePedia

0
Ngoài ra, măng tây còn chứa hàm lượng cao axit folic (vitamin B9), đặc biệt lượng folate cao nhất so với bất cứ loại rau củ nào. Chất dinh dưỡng này đặc biệt quan trọng trong quá trình mang thai những tháng đầu vì nó khuyến khích sự tăng trưởng các tế bào khỏe mạnh, làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh, nhất là tật nứt đốt sống cổ.


Chỉ cần một bát măng tây là mẹ đã có 263 mcg vitamin B, đáp ứng 2/3 lượng cần trong một ngày đối với thai phụ. Măng tây cũng là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và có tác dụng lưu giữ chất lỏng trong suốt thai kỳ cho các mẹ bầu.

Xoài

Ở Ấn Độ, một trong những lý do khiến những đám cưới không bao giờ thiếu quả xoài đó là loại trái cây này rất có lợi cho hệ thống sinh sản của các cặp vợ chồng. Điều thú vị nữa là những người đàn ông ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như xoài còn giúp nguồn tinh trùng khỏe mạnh nhất. Với nguồn chất chống oxy hóa dồi dào như vitamin C và vitamin A, xoài cũng chứa các khoáng chất quan trọng như kali và magiê... sẽ rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.


Dưa hấu chứa dưỡng chất lycopene và lượng nước lớn, là thực phẩm hoàn hảo để phòng ốm nghén cho mẹ bầu những tháng đầu. (ảnh minh họa)

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trong mùa hè – thu. Loại quả này chứa dưỡng chất lycopene và lượng nước lớn, là thực phẩm hoàn hảo để phòng ốm nghén cho mẹ bầu những tháng đầu, đồng thời duy trì nguồn nước cho da.

Xem thêm: hội chứng down

Mẹ bầu có thể ép nước dưa hấu cộng thêm chút bạc hà và dưa chuột sẽ là thức uống bổ dưỡng trong những ngày nắng nóng này.

Đăng nhận xét

 
Top