GuidePedia

0
Thai nhi 16 tuần tuổi đã có kích cỡ tương đương với một trái bơ nhỏ với chiều dài khoảng 11,5cm cùng sự phát triển "đột phá".


Mẹ đã sẵn sàng bước sang tuần mới đầy những biến đổi kì diệu cùng với bé chưa? Cùng xem thai nhi 16 tuần tuổi lớn lên như thế nào nhé!

Thai nhi 16 tuần tuổi tương đương một... quả bơ!

Dù bé mới chỉ nặng khoảng 100gr nhưng so với tuần trước con đã tăng tới 30gr rồi đấy, nên mẹ sẽ thấy trong thời gian tới bé lớn cực kì nhanh. Cơ thể con cũng dài thêm từng ngày một. 


Tuần này, cơ thể bé cưng của mẹ tương đương với một trái bơ nhỏ với chiều dài khoảng 11,5cm nhưng đầu con đã cứng cáp thêm, mắt và tai dần trở về đúng vị trí, móng chân bắt đầu mọc và... mẹ biết không, dù nhỏ xíu như vậy nhưng trái tim con đã có thể bơm khoảng 25lít máu/ngày đấy! Thật đáng kinh ngạc mẹ nhỉ? Còn có rất nhiều thay đổi xảy ra trong cơ thể bé, mẹ sẽ tiếp tục cảm nhận rõ ràng hơn trong thời gian tới. Giờ thì mẹ xem cơ thể mình sẽ thay đổi như thế nào nhé!

Xem thêm: double test là gì

Thai nhi 16 tuần tuổi - cơ thể mẹ thay đổi ra sao?

- Vị trí dạ con: Tử cung của mẹ bầu thời gian này nằm giữa rốn và xương mu, được nâng đỡ bởi các dây chằng. Vì thai nhi chưa to lắm nên cảm giác nặng nề, mệt mỏi tạm thời chưa "ghé thăm". Tuy nhiên càng về cuối thai nhi, mẹ sẽ càng vất vả hơn khi bé lớn dần.

- Hết ốm nghén: Sang đến tuần này, ngay cả mẹ bầu nghén ngẩm nặng nhất cũng gần như tạm biệt hết các cơn buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi và tâm trạng "lên xuống thất thường". Do đó mẹ tranh thủ khoảng thời gian dễ chịu nhất trong thai kì này để nghỉ ngơi, ăn uống đủ chất và nếu muốn có thể đi sắm sửa, du lịch hay làm những điều mình thích, vì sắp tới những việc này sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

Đăng nhận xét

 
Top