GuidePedia

0
KIÊNG VỪA ĐI VỪA ĂN

Bầu bí khiến mẹ thèm thuồng đủ các loại món ăn, và dường như lúc nào cũng mang một chiếc bụng đói vậy. Thế nên, chẳng thể trách nổi nếu có những lúc mẹ bầu vừa đi vừa ăn trên đường. 


Vậy nhưng các cụ ngày xưa sẽ không cho mẹ bầu làm vậy vì theo quan niệm cũ, mẹ vừa đi vừa ăn sẽ đẻ rơi con. Nhưng thực tế việc ăn uống này hoàn toàn chẳng hề liên quan tới việc đẻ con rơi rớt ngoài đường cả, có lẽ là, quan niệm dân gian này chỉ nhằm nhắc các mẹ bầu nên “giữ ý” một chút chăng?

KIÊNG BƯỚC QUA DÂY HOẶC QUA VÕNG

Đôi lúc, mẹ bầu có thể sẽ bị các cụ lớn tuổi trong nhà nhắc nhở phải kiêng bước qua dây hoặc qua võng vì tin rằng bé trong bụng sẽ bị dây rốn quấn cổ. 


Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng hiện tượng dấy rốn quấn cổ này có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả chủ quan lẫn khách quan. Tuy nhiên, điểm tích cực có thể kể đến của quan điểm này là nhắc mẹ bầu cẩn thận khi di chuyển để tránh vấp ngã do vướng dây, vướng võng.

Xemt hêm:patau

KIÊNG NẰM NGỬA

Người xưa khuyên bà bầu kiêng nằm ngừa vì tin rằng làm vậy sẽ bị dính nhau thai. Mặc dù thực tế là không phải vậy, nhưng tư thế này cũng được chứng minh là tư thế bất lợi, do khi nằm ngửa, tử cung sẽ chàn vào tĩnh mạch khoang dưới, cản trở lưu thông khí huyết đến thai nhi, tác động xấu đến sự phát triển của trẻ. Tư thế nằm tốt nhất dành cho mẹ bầu là nằm nghiêng sang trái.

Đăng nhận xét

 
Top