GuidePedia

0
Axit folic, canxi, sắt và omega 3 là những dưỡng chất không thể thiếu để thai kỳ khỏe mạnh và thông minh. Nhưng không phải hàm lượng nào cũng phù hợp, dùng thiếu hay thừa các chất này đều gây ảnh hưởng xấu cho mẹ và thai nhi.


Axit folic còn gọi là vitamin B9 rất cần thiết để bảo vệ bé chống lại các vấn đề liên quan đến não và tủy sống, như bệnh khuyết tật ống thần kinh ở trẻ. Thiếu axit folic gây thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ ở trẻ, mẹ nguy cơ sảy thai cao, sinh non, dễ mắc chứng rồi loạn tâm thần sau sinh, suy dinh dưỡng bào thai. Theo Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ khuyến cáo nên bổ sung 400mcg axit folic hàng ngày.

Omega 3 là thành phần cấu tạo của màng tế bào, giúp cho hoạt động chức năng của não tốt hơn, giúp giảm nguy cơ sinh non, giảm nguy cơ biến chứng trong thai kỳ như đái tháo đường thai kỳ, tiền sản giật, sản giật và trầm cảm sau khi sinh. Mỗi ngày mẹ bầu cần 200mg hàm lượng DHA/EPA – 2 acid béo Omega 3 thiết yếu – và phải đạt tỷ lệ 4 DHA/1 EPA mới được coi là công thức lý tưởng.


Canxi: Canxi tham gia quá trình hình thành xương, sụn của trẻ. Phụ nữ khi mang thai cần 1,000-1,200 mg mỗi ngày. Nên cung cấp thêm Vitamin D3 hàm lượng 100IU/ ngày giúp hấp thu Canxi từ ruột vào trong máu và từ máu vào trong xương tốt nhất.


Sắt: Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên bổ sung ít nhất 27mg sắt/ ngày và không vượt quá 45 mg sắt. Dư thừa sắt có thể khiến tình trạng táo bón khi mang thai trở nên trầm trọng hơn hoặc có thể gây nôn ói, tiêu chảy.

Thông qua ăn uống hàng ngày sẽ không đảm bảo đủ chất, mẹ bầu nên sử dụng thêm các thuốc bổ sung chất, nhưng phải đảm bảo hàm lượng đạt chuẩn như một số sản phẩm PM Procare và PM Procare Diamond.

Đăng nhận xét

 
Top