GuidePedia

0
Da trở nên tối màu

Một đường sọc nâu xuất hiện ở bụng dưới trong quá trình mang thai là bà bầu nào cũng dễ dàng nhận ra khi mang thai. Nó thường chạy từ rốn dọc tới gần vùng kín và càng gần ngày sinh nở, nó càng sậm màu và to hơn. 


Đó là chưa kể da mặt bạn có thể sẽ xuất hiện tàn nhang, vùng da dưới nách, khuỷu tay cũng thâm và đậm màu hơn. Sự thay đổi sắc tố da này là do thay đổi các hormon trong quá trình mang thai.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo việc sử dụng kem dưỡng da và kem chống nắng an toàn là cách hiệu quả để ngăn chặn tình trạng da bị thâm sạm đi, kể cả vùng da bụng.

Bạn không nhận ra "vùng kín" của mình

Khi mang thai, "vùng kín" của bạn có sự thay đổi đáng kể từ màu sắc, kích thước, cảm giác... Do lượng máu tăng nhiều và lưu thông mạnh tới tử cung để giúp nuôi thai nhi nên "vùng kín" của các bà bầu thường bị căng và sưng lên.

Thêm một hệ lụy kéo theo của việc gia tăng lưu lượng máu quanh cổ tử cung là nó khiến cho "vùng kín" trở nên sậm màu. Ngoài ra, càng về cuối thai kì, bạn càng thấy khó chịu với mùi của vùng kín bởi nó trở nên nặng mùi và dễ bị viêm nhiễm hơn so với trước kia. 


Thêm một thay đổi ở "vùng kín" đối với các mẹ bầu là khi mang thai, ngoài tăng estrogen, cơ thể còn thêm nồng độ progesterone khiến nó tiết dịch nhiều. Một số bà bầu chia sẻ họ thậm chí phải thay quần lót nhiều lần trong ngày vì "vùng kín" tiết dịch quá nhiều.

Đăng nhận xét

 
Top