GuidePedia

0
Hầu hết các trường hợp mang thai đều được kiểm tra tình trạng thiếu máu trong tam cá nguyệt đầu và tam cá nguyệt thứ ba để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Nếu lượng máu của mẹ thấp, bác sĩ có thể khuyên bạn nên thêm một viên thuốc sắt cho bà bầu, và một viên vitamin vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày cho đến lúc sinh. 

Xem thêm: nipt là gì

Khi bổ sung thêm viên thuốc sắt, mẹ bầu cần biết rằng sắt là chất dinh dưỡng khó hấp thu, do vậy để cơ thể tăng cường hấp thu sắt bạn nên uống viên sắt lúc bụng đói và uống kèm với các loại nước giàu vitamin C như nước cam, nước chanh… Uống sắt sau ăn 1-2 giờ để cơ thể được hấp thụ sắt tốt nhất.


Chế độ ăn khoa học, dinh dưỡng cũng giúp hỗ trợ quá trình hấp thụ các dưỡng chất từ viên uống bổ sung. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi uống viên bổ sung sắt, mẹ cần uống nhiều nước và ăn những thực phẩm giàu chất xơ để phòng ngừa táo bón. Đặc biệt, mẹ bầu càn nhớ chỉ uống thuốc bằng nước đun sôi để nguội, tránh sử dụng kèm với trà hay cà phê sẽ làm giảm sự hấp thụ sắt.


Dùng thuốc bổ sung sắt có thể giúp mẹ đảm bảo nạp đủ sắt mỗi ngày. Tuy nhiên việc này cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Mẹ bầu tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc uống bổ sung sắt khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Đăng nhận xét

 
Top