GuidePedia

0
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết bà mẹ nên bắt đầu bổ sung một lượng sắt khoảng 30mg mỗi ngày ngay từ trước khi có ý định mang bầu từ 3-6 tháng. Phụ nữ cần ít nhất là 27mg mỗi ngày trong suốt thời gian mang thai. Trong thời gian cho con bú, nếu bạn trên 19 tuổi thì cần bổ sung ít nhất 9mg mỗi ngày và dưới 18 tuổi thì cần bổ sung 10mg mỗi ngày.

Xem thêm: hội chứng down

Tuy nhiên, chế độ ăn hàng ngày lại thường không đáp ứng đủ nhu cầu sắt trong thời kỳ mang thai nên việc bổ sung viên thuốc sắt là vô cùng quan trọng. Bà bầu được yêu cầu phải bổ sung 1 viên sắt 60 mg kết hợp 400mcg acid folic mỗi ngày từ lúc biết mình mang thai đến khi sau sinh 1 tháng.


Chế độ ăn hàng ngày lại thường không đáp ứng đủ nhu cầu sắt trong thời kỳ mang thai nên việc bổ sung viên thuốc sắt là vô cùng quan trọng. (Ảnh minh họa)

Rất nhiều người băn khoăn khi dùng thuốc sắt vì không biết thuốc sắt cho bà bầu loại nào tốt nhất hiện nay. Được biết, hiện nay có ba loại thuốc bổ sung sắt là: sắt sulfate, sắt fumarate và sắt gluconate. Tất cả các loại thuốc sắt này đều tốt, nhưng điều quan trọng nhất là số lượng nguyên tố sắt trong mỗi sản phẩm.


Về dạng thành phẩm, phổ biến nhất là dạng viên nang mềm và dung dịch. Trong đó, sắt dung dịch khó uống, dễ bị nôn nhưng lại dễ hấp thu và chống táo bón. Ngược lại viên sắt cho bà bầu dễ uống nhưng khó hấp thu và dễ gây táo bón. Chính vì vậy nên đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi mua hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Đăng nhận xét

 
Top