GuidePedia

0
Táo đỏ: Táo đỏ từ Trung Quốc có màu hồng phấn. Trong khi đó, táo Mỹ thường có màu đỏ điểm các chấm đỏ hồng cho tới đỏ đậm ở trên bề mặt vỏ táo. Táo Trung Quốc thường xốp, bở, có chút ít vị ngọt. Còn táo Mỹ thì có mùi thơm đặc trưng của quả táo, giòn và nhiều nước hơn táo Trung Quốc.


- Đối với loại táo xanh: Về màu sắc, táo Mỹ có vỏ màu xanh đậm, còn táo Trung Quốc có màu xanh nhạt hơn. Về hương vị, táo Mỹ giòn, ngọt và có mùi thơm đặc trưng. Táo Trung Quốc tuy có mùi thơm nhưng ăn vẫn có vị chát ở lưỡi dù đã gọt vỏ.


- Đối với táo Gala: Táo Gala Trung Quốc có hình thức gần giống với táo Gala Mỹ: Sọc màu hồng, màu cam. Khi ăn vào mới nhận thấy rõ sự khác biệt. Táo Gala Mỹ nhiều nước, giòn và vị ngọt vừa. Trong khi đó, táo Gala Trung Quốc thì xốp và vị nhạt, thậm chí không có mùi vị gì.


Ngoài ra, mẹ có thể nhận biết táo Trung Quốc và táo Mỹ qua hình dáng của trái táo. Táo Trung Quốc có hình tròn, thường bọc trong lưới xốp. Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy khi bóc lưới xốp ra, có nhiều hạt màu trắng mịn đọng trên vỏ táo, đó chính là hóa chất bảo quản cho táo luôn được tươi ngon.

Trong khi đó, táo NewZealand, táo Mỹ thường có hình dáng vuông, góc cạnh và cao thành.

Đăng nhận xét

 
Top