GuidePedia

0
Uống đủ nước, làm xét nghiệm triple test chăm chỉ tập luyện thể thao, chọn đồ rộng rãi… là những cách giúp giấc ngủ mẹ bầu ngon hơn.

Mất ngủ là vấn đề phổ biến khi mang thai. Triệu chứng này không chỉ khiến chị em mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi. Vậy làm thế nào để có thể “say giấc nồng” khi mang thai, hãy cùng tham khảo 6 tuyệt chiêu dưới đây:

Chăm chỉ tập luyện


Tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ thoải mái và dễ dang đi vào giấc ngủ hơn khi đêm đến. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp giảm triệu chứng chuột rút, đau lưng khi mang thai. Mẹ có thể lựa chọn các bộ môn thể thao như yoga, thiền, bơi lội hoặc đi bộ nhẹ nhàng. Tuy nhiên, mẹ bầu cần chú ý tập luyện nhẹ nhàng từ cấp độ đơn giản đến phức tạp. Nếu chưa từng tập luyện, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến chuyên gia.

Ưu tiên những thực phẩm giúp dễ ngủ


Làm các double test là gì với những thực phẩm có tính axit, béo và cay thường gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu khiến mẹ thức giấc vào buổi đêm. Vì vậy khi bầu bí mẹ nên hạn chế những loại thực phẩm này. Mẹ cũng nên ăn tối trước giờ đi ngủ 2 giờ và không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, chị em nên bổ sung những thực phẩm giúp mẹ dễ ngủ như chuối, hạt sen, quả anh đào, khoai tây, sữa ấm, phô mai, hạt bí ngô…

Đăng nhận xét

 
Top