GuidePedia

0
Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mặc dù bụng bầu của mẹ chưa có dấu hiệu lớn lên rõ rệt nhưng thai nhi đã hình thành hầu hết các cơ quan chính.


Thậm chí, tới cuối tháng thứ 3 thì mí mắt, mũi, miệng và cằm của em bé đã có hình dạng rõ ràng. Hãy cùng xem những biến đổi của cả mẹ và thai nhi trong 12 tuần đầu thai kỳ nhé!

Thay đổi của mẹ

Tuần 1 và tuần 2: Trứng chín bên trong nang trứng, sau đó sẽ có một trứng (hoặc một số trứng trong trường hợp đa thai) của những nang phát triển rụng và bắt đầu di chuyển xuống ống dẫn trứng, thường là từ ngày 14 tới 17 của chu kỳ.


Tuần 3: Trứng được thụ tinh sẽ tiếp tục di chuyển xuống ống dẫn trứng và phát triển lớn hơn khi các tế bào phân chia.

Tuần 4: Khi trứng vào tới bên trong và tiếp xúc với tử cung, mẹ có thể bị ra máu một chút, tuy nhiên chuyện này không đáng lo ngại. Tế bào của em bé và nhau thai tiếp tục phát triển và thiết lập đường nói với ‘nguồn cung cấp máu’ từ cơ thể mẹ.


Tuần 5: Trong tuần đầu tiên của tháng thứ 2, thường mẹ sẽ phát hiện ra mình bị chậm chu kỳ. Tiếp đó, mẹ có thể sẽ cảm thấy đau hai bên ngực. Những triệu chứng mệt mỏi, ốm nghén cũng bắt đầu xuất hiện.

Tuần 6-12: Cơ thể tuy không thay đổi quá nhiều bên ngoài nhưng mẹ có lẽ sẽ cảm thấy các triệu chứng ốm nghén rõ rệt nhất.

Đến cuối tháng thứ 3: Tử cung mở rộng và phần bụng nhô ra có thể cao gần tới rốn.



Đăng nhận xét

 
Top