GuidePedia

0
Thai ngoài tử cung là một trong những trường hợp rất đáng ngại của các ca mang thai. Theo đó, thay vì chọn tử cung làm nơi trưởng thành trong suốt 9 tháng, thai nhi lại đậu ngay ở những vị trí bất lợi như buồng trứng, vòi tử cung, ổ bụng.


Không phải ai cũng may mắn trải qua một thai kỳ thành công suông sẻ. Một số ít thai phụ có thể gặp phải những trở ngại trong quá trình mang thai do thai nhi gặp phải các vấn đề sau:

1. Mang thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung là một trong những trường hợp rất đáng ngại của các ca mang thai. Theo đó, thay vì chọn tử cung làm nơi trưởng thành trong suốt 9 tháng, thai nhi lại đậu ngay ở những vị trí bất lợi như buồng trứng, vòi tử cung, ổ bụng… Điều kiện phát triển ở những nơi này có thể đe dọa đến tính mạng của những người mẹ mang thai ngoài tử cung khi thai nhi ngày một lớn dần.


Thai ngoài tử cung có thể đe dọa đến tính mạng người mẹ khi thai nhi ngày một lớn dần.​


2. Giãn não thất

Đây là bệnh lý gặp phải ở những thai nhi đã vào đến tam cá nguyệt thứ hai. Nếu mắc phải bệnh giãn não thất, thai nhi có thể đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như rối loạn chức năng vùng lều và gây bại liệt các chi. Do đó, cần phải được phát hiện và điều trị sớm, bằng không buộc phải chấm dứt thai kỳ.

Cần phải được phát hiện và điều trị sớm giãn não thất ở trẻ hoặc buộc phải chấm dứt thai kỳ.

Đăng nhận xét

 
Top