GuidePedia

0
Ở giai đoạn này, những kích thích cảm thụ quan của mẹ có thể truyền đến hệ thần kinh của trẻ, góp phần làm phát triển và hoàn thiện nhanh hơn đại não của trẻ.


Mẹ chớ nghĩ rằng mọi thứ mẹ dạy cho trẻ chỉ có ý nghĩa trong thai kỳ. Một số bài học sẽ được lưu giữ lâu dài trong một số trung khu chức năng nào đó của đại não trẻ và khi gặp điều kiện nó sẽ bộc lộ. Đó sẽ là một món quà đáng kinh ngạc cho những nỗ lực giáo dục của mẹ đấy.

Tháng thứ 7

Lúc này thính giác thai nhi đã hoàn thiện. Bạn nên cho bé nghe nhạc mỗi ngày 1-2 lần, mỗi lần chỉ kéo dài khoảng 10 phút, cường độ âm thanh khoảng 60 dB. Nếu áp tai nghe trực tiếp phải vặn nhỏ hơn âm thanh vừa tai của mẹ.


Mẹ bầu hãy nghe nhạc, thư giãn để cơ thể thoải mái nhất có thể nhé.

Trò chơi vận động: mẹ vỗ nhẹ bằng đầu ngón tay vào chỗ bé vừa đạp, đợi khoảng 2-3 phút, bé sẽ đạp lại vào đúng chỗ đó. Lâu dần, bé sẽ biết chơi với mẹ. Đó là cách mẹ làm quen với bé. Sẽ thật hiệu quả nếu vừa chơi mẹ vừa thủ thỉ cùng con. Có thể chỉ là một đôi câu hỏi, một đôi câu cảm thán nhưng cũng có thể là câu chuyện ngắn về những gì đang diễn ra có liên quan đến bé, đến mẹ, đến cha.

Hãy tiếp tục thực hiện những bài học về việc kích thích áng sáng, phát triển ngôn ngữ. Một số ý kiến cho rằng nếu trong giai đoạn này mẹ cho bé nghe ngoại ngữ cũng có thể giúp bé sau khi sinh tiếp thu ngoại ngữ nhanh hơn ở giai đoạn về sau.

Đăng nhận xét

 
Top