GuidePedia

0
Cha mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ của con bằng cách chạm vào ngực và bụng. Nếu bạn băn khoăn không biết mặc bao nhiêu là đủ ấm, một quy tắc chung là hãy cho bé mặc nhiều hơn một lớp so với mình.

Xem thêm: nipt

Đừng dự đoán nhiệt độ cơ thể bằng cách chạm vào tay hay chân bé vì những vị trí đó thường lạnh hơn so với phần còn lại của cơ thể.

Một điều quan trọng nữa là đừng để bé quá nóng. Quấn chăn thường rất nóng, vào những ngày nhiệt độ cao, bạn chỉ nên mặc bộ đồ cộc hoặc chỉ cần đóng bỉm là đủ.


Bí kíp pha sữa

Một bí kíp đơn giản khi pha sữa cho con là hãy chuẩn bị sẵn nước sôi để nguội. Sau khi luộc bình, đổ chút nước nóng vào đáy không quá 70 độ C) và lượng sữa cần thiết, tiếp đó bạn cho thêm nước nóng và lắc. Không nên lắc mạnh vì sẽ hình thành bọt khí. Bạn đang hòa sữa với nước nóng để giết vi trùng.

Sau khi hỗn hợp được trộn lẫn, giờ là lúc thêm vào chút nước lạnh, vậy là bình sữa đã sẵn sàng ở nhiệt độ thích hợp (Có thể bạn sẽ cần thực hành nhiều lần để biết tỷ lệ nước nóng và nước nguội phù hợp). Đừng quên kiểm tra trước nhiệt độ sữa ở cổ tay. Nếu bạn không thấy nóng, đó là bình sữa hoàn hảo vì đạt nhiệt độ tương đương với nhiệt độ cơ thể.


Tác dụng của việc địu con

Địu con trên lưng để bé ngủ khi bạn làm việc nhà. Trẻ rất thích được gần mẹ và nghe thấy nhịp tim của bạn. Mỗi lần như thế Poppy thường ngủ ngoan hàng giờ mà không hề khóc. Đó cũng là cách tôi áp dụng để xoa dịu mỗi khi con bé quấy khóc.

Đăng nhận xét

 
Top