GuidePedia

0
Với sự phát triển của khoa học, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc giới hạn chế độ ăn một cách thái quá trong thai kỳ là lợi bất cập hại. Những kết quả nghiên cứu hiện đại này đi ngược lại với quan điểm "truyền thống" từ đầu thế kỷ 20 đến nay. 


Theo đó, những thai phụ có cân nặng trước sinh trong giới hạn bình thường được khuyến cáo nên tăng từ 9 đến 12 kg trong thai kỳ. Thai phụ tăng cân quá mức trong thai kỳ nhiều khả năng sinh bé nặng cân và có nguy cơ mổ sinh cao hơn những thai phụ bình thường. 


Song các nhà khoa học nhận thấy không thấy có mối liên quan nào giữa thời điểm tăng cân nhiều, tức là tăng vào ba tháng đầu, giữa hay cuối thai kỳ, với nguy cơ gia tăng tỷ lệ mổ sinh. 

Xem thêm: hội chứng down

Tăng cân trong giới hạn đã khuyến cáo được đánh giá là giảm nguy cơ xảy ra những biến chứng của thai kỳ. Việc hạn chế ăn uống quá mức hay ăn quá nhiều đều có thể làm gia tăng nguy cơ lúc sinh. 

Đặc biệt, việc kiêng cữ ăn uống quá mức của thai phụ trong ba tháng giữa thai kỳ vừa không giúp thai phụ hồi phục sức lực sau quá trình nghén trong những tháng đầu, vừa ảnh hưởng xấu đến tình trạng thai nhi.

Đăng nhận xét

 
Top