GuidePedia

0
Trong thời kỳ mang bầu, chị em thường được rỉ tai phải nạp đủ lượng canxi cần thiết để khi sinh ra bé được cứng cáp, tuy nhiên, việc bổ sung canxi đối với từng cơ thể bà bầu khác nhau là khác nhau. 


Thạc sĩ - Bác sĩ Lê Thị Hải Hà (Phó trưởng khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Lão Khoa) cho biết khó có thể cân đong đo đếm chính xác hàm lượng canxi nạp vào từ những bữa ăn cũng như phải cân bằng các nhóm chất khác trong khẩu phần. 

Thông thường, cơ thể chỉ nạp khoảng 20% lượng canxi qua thức ăn, còn lại sẽ bài tiết ra ngoài. Do vậy, việc bổ sung thêm các loại viên vitamin tổng hợp có chứa canxi là cần thiết. 


Bác sĩ Hải cũng cho biết thêm lượng canxi bổ sung thông thường mỗi ngày không thể bù đắp cho lượng canxi đã mất đi. Do đó, việc bổ sung canxi phải được thực hiện đều đặn hàng ngày. Cách tốt nhất, nên bổ sung canxi từ sớm, lâu dài với lượng ít, nhiều lần trong ngày bằng nhiều cách khác nhau như viên uống bổ sung, sữa, thức ăn giàu canxi, chị em không nên nạp một lượng canxi quá lớn trong một lần, như vậy cũng không tốt cho việc hấp thụ của cơ thể. 


Tuy nhiên, thực tế nhiều bà bầu vẫn bổ sung canxi như trường hợp của chị Linh ở trên dẫn đến sai lầm nối tiếp. Trong quá trình này, ngoài việc chăm bồi bổ các dưỡng chất giàu canxi như sữa, thuỷ hải sản, rau xanh… bà bầu cần bổ sung thêm các viên có chứa canxi với lượng từ 200-500mg mỗi ngày tuỳ thuộc từng giai đoạn, khẩu phần ăn và cơ thể. Với dạng Nanno Canxi có thể dùng 200mg trong suốt thai kỳ kết hợp với khẩu phần ăn uống phù hợp.

Đăng nhận xét

 
Top