GuidePedia

0
Em cũng như các mẹ, mang thai là tìm hiểu nhiều thông tin xoay quanh việc dưỡng thai, dinh dưỡng, chăm sóc bản thân… Thế nhưng sau vài lần khám thai, em thấy bác chỉ tập trung vào em bé, sức khỏe mẹ bầu thôi, chẳng nhắc nhở đề cập gì đến những “nỗi niềm” riêng tư về cơ thể mẹ bầu, còn em thì có lúc cũng quên béng đi điều mình đang gặp phải.


Vì vậy em chủ động ghi lại hết những vấn đề cá nhân thấy búc xúc, xấu hổ, rồi xin gặp bác sĩ riêng một lần để giải đáp hết những thắc mắc của em. Gồm 17 thắc mắc, em chia sẻ lại với các mẹ, được tư vấn từ bác sĩ sản khoa nha các mẹ.

Mẹ bầu nào cũng cảm thấy những vấn đề này đúng kiểu gãi đúng chỗ ngứa thì vào đây đọc với em nha!


Câu 1: Tại sao vùng kín lại ẩm ướt hơn?

Hầu hết phụ nữ mang thai đều gặp tình trạng này, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Điều này hoàn toàn bình thường, vì cơ thể thay đổi thay đổi nội tiết tố. Nếu mẹ cảm thấy khó chịu, hãy sử dụng băng vệ sinh hằng ngày để cơ thể sạch sẽ khô thoáng.

Xem thêm: hội chứng down

Câu 2: Tại sao mang thai lại bị táo bón?

Thời kỳ mang thai, nội tiết tố thay đổi, lượng hóc môn tăng vọt, dẫn đến hiện trạng táo bón. Đừng quá lo lắng, mẹ hãy ăn nhiều rau xanh, chất xơ và uống nhiều nước để giảm thiểu triệu chứng này.

Đăng nhận xét

 
Top