GuidePedia

0
Khi bà bầu bị sổ mũi cần làm gì vì tình trạng này kéo dài khiến chị em cảm thấy khó chịu, mệt mỏi thì nên đi khám càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, tùy theo mức độ sổ mũi bạn cần trao đổi với bác sĩ về việc sử dụng thuốc, đặc biệt là mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu.


- Để giúp dễ thở, giảm bớt hiện tượng ngạt mũi, chảy nước mũi, hàng ngày chị em nên nhỏ nước mũi, tốt nhất là nước muối sinh lý dạng phun sương để vệ sinh sạch hốc mũi.

- Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên tập thể dục đều đặn giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sức đề kháng trước nguy cơ nhiễm bệnh ngày càng gia tăng.

ba bau bi so mui phai lam sao? - 2

- Tránh đến những nơi có không khí ô nhiễm hoặc thường xuyên sử dụng khẩu trang y tế nếu bạn là người mẫn cảm, có cơ địa dị ứng thời tiết vì nơi đông người, không khí khói bụi hoặc nơi có khói thuốc lá, mùi bia rượu, mùi hóa chất… đều là những tác nhân kích thích gây viêm mũi dị ứng khiến bà bầu bị sổ mũi nặng nề hơn.

- Khi ngủ nên kê cao gối. Ngoài ra, trong phòng ngủ của bà bầu có thể sử dụng thêm máy tạo độ ẩm nhưng cần vệ sinh máy thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho thai phụ.


- Với những giai đoạn thời tiết giao mùa thay đổi thất thường, khi đi ra ngoài, chị em bầu bí cần chuẩn bị sẵn áo khoác, khăn, áo mưa hoặc dù để đề phòng nhiễm lạnh, nhiễm nước mưa.

- Bà bầu cần hạn chế tiếp xúc với người bệnh cảm cúm hoặc có dấu hiệu sổ mũi

Đăng nhận xét

 
Top