GuidePedia

0
Rau chân vịt

Rau chân vịt cũng như các loại rau ăn lá xanh đậm khác như cải xoăn, cải cầu vồng, cải rổ và bông cải xanh, là thực phẩm cần thiết cho các mẹ đang cho con bú. Vitamin A trong rau chân vịt đảm bảo sự phát triển lành mạnh của trẻ, chất chống oxy lại tăng khả năng miễn dịch của bé. Loại rau này cũng chứa folate, giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh khi dùng trong thời kỳ mang thai. Thêm vào đó, rau chân vịt rất có lợi với những mẹ bị mất máu nhiều khi sinh hay đang hồi phục sau sinh mổ.


Các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ đang cho con bú nên ăn rau chân vịt đã nấu chín. Để chế biến, chỉ cần trần rau trong nước sôi.

Gạo lứt


Gạo lứt tốt hơn gạo trắng do có lượng chất xơ và dưỡng chất cao. Ngoài ra, gạo lứt còn cung cấp lượng calo cần thiết cho cơ thể người mẹ, để sản xuất sữa chất lượng tốt nhất, hỗ trợ sự phát triển và tăng trưởng của bé trong giai đoạn đầu. Gạo lứt còn giúp tăng cường sức khoẻ tinh thần và miễn dịch của mẹ trong thời kỳ tiết sữa.

Xem thêm: hội chứng down

Các bà mẹ nên dùng một cốc gạo lứt nấu chín cho bữa trưa hoặc tối. Hãy nhớ ngâm gạo trong nước vài giờ trước khi nấu, để cơm dễ chín hơn.

Đăng nhận xét

 
Top