GuidePedia

0
Bà bầu bị sổ mũi phải làm sao là thắc mắc của nhiều chị em khi gặp phải tình trạng đường hô hấp gặp biến chứng khó chịu. 

Xem thêm: hội chứng down

Thực tế việc sổ mũi, hắt hơi, đau đầu, ngạt mũi tuy không nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra hậy quả khôn lường, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, sử dụng thuốc điều trị với thai phụ cần hết sức thận trọng. Trong 1 số trường hợp, chị em có thể áp dụng những mẹo trị sổ mũi cho bà bầu an toàn mà hiệu quả dưới đây:

ba bau bi so mui phai lam sao? - 3

- Tắm hoặc xông mũi bằng rượu gừng: Biện pháp này giúp làm ấm cơ thể và thông mũi nhanh chòng. Bạn có thể nhỏ vài giọt rượu gừng vào nước chậu nước tắm hàng ngày, hoặc ca nước nóng rồi xông mũi. Cách làm này rất hiệu quả và phù hợp khi bà bầu bị sổ mũi vì thời tiết giao mùa, mưa lạnh.

- Sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày: Nếu bà bầu không ngại mùi hôi của tỏi thì đây chính là loại gia vị hữu hiệu có tác dụng đề phòng cũng như điều trị bệnh cảm cúm hiệu quả. Chị em có thể gia giảm việc dùng tỏi trong chế độ ăn hàng ngày của mình.


- Uống nước chanh: Một cốc nước chanh ấm cùng 1 thìa cà phê mật ong sẽ giúp giảm đau rát cổ họng và tình trạng mũi chảy dịch nhầy.

- Ăn canh gà: Canh gà rất tốt cho phụ nữ mang thai bị sổ mũi. Các nhà khoa học Mỹ cho biết các dưỡng chất trong thịt gà giúp làm tăng sức đề kháng của cơ thể nhanh chóng. Đặc biệt, nước canh gà có hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng về đường hô hấp, cảm cúm.

Đăng nhận xét

 
Top