GuidePedia

0
Vòng kinh của mỗi chị em khác nhau không ai giống ai, đôi khi có 2-3 tháng vòng kinh đều nhưng bất ngờ lại xáo trộn. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 28 ngày. Cũng có người có vòng kinh ngắn (21 ngày) hoặc dài (35-40 ngày). Do vậy rất khó để xác định chính xác chậm kinh bao nhiêu ngày thì có thai.


Trong mỗi chu kỳ kinh sẽ có một lần trứng rụng, khi trứng được thụ tinh và làm tổ ổn định trong buồng tử cung sẽ dẫn tới sự gia tăng của một loại hormone thai kỳ chỉ có ở người mang thai có tên là hormone HCG.


Thực tế thì bạn đã mang thai trước khi dấu hiệu chậm kinh xuất hiện.

Hormone này có mặt trong máu và nước tiểu của người phụ nữ mang thai, và cách dễ dàng nhất để thử nghiệm bạn có mang thai hay là xét nghiệm nước tiểu bằng que thử thai. Chỉ khi nồng độ HCG đạt trên 25IU/lít nước tiểu thì que thử thai mới cho kết quả dương tính – tức là bạn đã mang thai. 


Nồng độ HCG này thường đạt đến sau 7-9 ngày kể từ khi trứng được thụ tinh. Như vậy, bạn đã mang thai trước khi thấy hiện tượng chậm kinh.Lúc này thai đã làm tổ trong buồng tử cung và đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Và hành trình mang thai 40 tuần của người phụ nữ sẽ được tính bằng dấu mốc ngày đầu của kỳ kinh cuối, nên nhiều chị em khi biết chắc chắn mình đã mang thai thì bé yêu đã bước sang tuần thứ 4-5 của thai kỳ rồi.

Đăng nhận xét

 
Top