GuidePedia

0
Thai nhi mấy tuần có tim thai là một trong những vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm bởi đây là dấu hiệu rõ ràng về sự hiện diện của bé.


Chắc hẳn mẹ bầu bầu nào cũng khó tránh khỏi cảm giác mong chờ từ khi biết mình có thai cho đến khi lần đầu được nghe tim thai. Tuy nhiên, mấy tuần có tim thai hay tim thai bao nhiêu là bình thường thì không phải mẹ bầu nào cũng biết. 

Thai nhi mấy tuần có tim thai?

Sau 13 ngày từ khi trứng được thụ tinh, hình dạng của trứng trong tử cung có rất nhiều thay đổi và đặc biệt là hình dáng của phôi thai hiện ra tương đối rõ. Bắt đầu từ ngày thứ 16, phôi thai xuất hiện hai mạch máu tạo thành hai ống dẫn của tim. Mặc dù lúc này hình dáng của tim thai vẫn chưa hình thành nhưng do những hoạt động co bóp nên nó đã bắt đầu đập và làm theo đúng chức năng như một quả tim thực thụ.


Ở tuần thứ 6, thai nhi bắt đầu có tim thai. (Ảnh minh họa)

Đến cuối tháng thứ nhất (tức tuần thứ 4), phôi thai dài thêm khoảng 1cm, tim của thai nhi cũng đi vào quá trình hoàn thiện hơn mặc dù thai nhi chưa có ngũ tạng và chân tay.

Xem thêm: hội chứng down

Sang tuần thứ 6, tim thai bắt đầu hoạt động. Tới tuần thứ 7, tim lớn dần lên, bắt đầu phân chia thành hai buồng tim: trái và phải và có nhịp đập rõ ràng. Ngoài ra, lúc này phôi thai cũng rõ ràng hơn trong hình ảnh siêu âm. Tuy nhiên, trong nhiều trường bạn có thể nghe thấy tim thai muộn hơn vào khoảng tuần thứ 8-10 của thai kỳ.

Đăng nhận xét

 
Top