GuidePedia

0
Dù trong lúc chuyển dạ, sinh con rất đau đớn nhưng mẹ bầu vẫn nên cố gắng kiểm soát hành động của mình để giữ sức cho bản thân và giúp bác sĩ làm việc hiệu quả nhất.


Sau hơn 9 tháng thai kỳ mệt mỏi, cửa ải cuối cùng mẹ bầu cần vượt qua trước khi được gặp con yêu chính là lúc vượt cạn. Mặc dù sinh con là giây phút rất đau đớn, khó chịu nhưng nếu mẹ bầu phạm những sai lầm dưới đây thì chỉ khiến bản thân mất sức và gây rắc rối cho bác sĩ. 

Nằm ngửa, gồng người lên 

Cơn gò tử cung khi chuyển dạ thường khiến vùng thắt lưng đau đớn, khó chịu nên mẹ bầu thường muốn nằm ngửa, hai tay nắm chặt và gồng lên. Trên thực tế, tư thế nằm này cực kỳ nguy hiểm vì trọng lượng của em bé sẽ dồn hết lên cột sống của người mẹ và chặn đường lưu thông của máu.


Tư thế nằm ngửa, gồng cong người lên khiến cơn chuyển dạ đau hơn.

Ngoài ra, tư thế này còn đẩy mẹ bầu vào vị trí chống lại lực hấp dẫn, khiến cơn đau đẻ nghiêm trọng và quá trình sinh nở khó khăn hơn. 


Khi chuyển dạ, mẹ bầu nên chọn tư thế đứng thẳng, ngả người về phía trước bất cứ lúc nào có thể. Nếu cảm thấy mệt mỏi muốn nghỉ ngơi, mẹ có thể chọn tư thế nằm nghiêng.

Đăng nhận xét

 
Top