GuidePedia

0
Khi thấy có cơn đau bụng, mẹ bầu cần bình tĩnh xem xét nguyên nhân và mức độ đau để có cách xử trí hợp lý. Việc đầu tiên là chị em cần dừng mọi việc để nghỉ ngơi và ổn định sức khỏe.


- Hàng ngày bà bầu không nên vận động quá mạnh, làm việc quá sức khiến sức khỏe bị suy nhược. Tuy nhiên, cũng không nên nằm hoặc ngồi một chỗ quá nhiều sẽ bị chuột rút và đau mỏi cơ thể. Không đứng hoặc ngồi một tư thế quá lâu. Đặc biệt mẹ bầu không được ngồi xổm, ngồi khom lưng.

dau bung khi mang thai thang thu 5 me bau can lam gi? - 2

- Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng tinh thần trong thời kỳ thai nghén.

- Với trường hợp đau bụng nặng kèm theo các biểu hiện bất thường mẹ bầu cần đến ngay cơ sở y tế để tìm ra nguyên nhân thực sự.


- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ trong suốt thời gian mang thai để tăng cường sức đề kháng giúp mẹ khỏe bé khỏe. Đặc biệt nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt để giúp cơ thể tạo hồng cầu. Uống đủ nước, bổ sung chất xơ thường xuyên để hạn chế tình trạng táo bón, trĩ ở bà bầu.

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khám thai cũng như khám phụ khoa định kỳ để tránh viêm nhiễm vùng kín khi mang thai. Đây cũng nguyên nhân thường gặp gây đau bụng ở mẹ bầu và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

- Mặc quần áo rộng rãi, tránh tạo áp lực lên vùng bụng hoặc các vùng khác trên cơ thể.

Đăng nhận xét

 
Top