GuidePedia

0
Bên cạnh vấn đề mấy tuần có tim thai thì các mẹ cũng cần quan tâm tới nhịp tim thai của đập nhanh hay chậm. Bởi nếu tim thai đập quá nhanh quá ngưỡng bình thường thì rất có thể sức khỏe của mẹ hoặc thai nhi đang gặp vấn đề.


Vào khoảng tuần thai 12, tim thai gần như đã hoàn thiện với những nhịp đập rõ ràng hơn. Vào cuối tuần thai 16, tim thai hoàn chỉnh về mặt cấu tạo và có thể đảm nhiệm chức năng bình thường.

Lúc này, tim thai có thể bơm khoảng 24 lít máu/ngày. Trung bình tim thai có thể giao động từ 120-160 lần/phút nhưng nhịp tim có thể tăng nhanh đến 180 lần/phút nếu em bé cựa quậy nhiều.

Đến tuần thai thứ 20, tim thai đập càng mạnh hơn. Lúc này, mẹ chỉ cần dùng tai nghe bình thường cũng có thể nghe thấy được nhịp tim của con. Nhịp đập càng to và dễ dàng thì chứng tỏ thai nhi đang rất khoẻ mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên, nếu nhịp tim đập hơn 180 lần/phút thì mẹ bầu nên đến bệnh viện ngay vì đây có thể là dấu hiệu báo động về sức khỏe mẹ hoặc thai nhi.


Nhịp tim thai dưới 70 nhịp/phút thì bạn có nguy cơ sảy thai lên đến 100%. (Ảnh minh họa)


So với tim thai đập nhanh, mẹ cũng nên lưu ý tới những trường hợp tim thai yếu. Nếu ở tuần thứ 6-8, nhịp tim thai dưới 70 nhịp/phút thì bạn có nguy cơ sảy thai lên đến 100%. Dưới 90 nhịp/phút thì tỷ lệ sảy thai là 86% và 50% đối với nhịp tim dưới 120 nhịp/phút.

Đăng nhận xét

 
Top