GuidePedia

0
Biết được ngày trứng rụng sẽ khiến chị em có nhiều cơ hội thụ thai hơn.

Cho dù mẹ đang cố gắng thụ thai hay chỉ tìm hiểu để biết được ngày rụng trứng của mình trong thai thì những dấu hiệu cũng như cách nhận biết dưới đây rất cần thiết đối với mỗi người phụ nữ.


Theo dõi nhiệt độ cơ thể

Một trong những cách phổ biến để nhận biết dấu hiệu rụng trứng là theo dõi nhiệt độ cơ thể trong tháng. Việc mẹ cần làm là chuẩn bị một chiếc nhiệt kế, để đầu giường và đo nhiệt độ cơ thể vào mỗi buổi sáng thức giấc. Hãy ghi lại nhiệt độ đo được mỗi ngày vào một cuốn sổ nhỏ. Thông thường, nhiệt độ cơ thể mẹ vào ngày rụng trứng sẽ tăng khoảng 0,3-0,5 độ C. Mức nhiệt này sẽ tăng cho đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.


Một trong những cách phổ biến để nhận biết dấu hiệu rụng trứng là theo dõi nhiệt độ cơ thể trong tháng. (ảnh minh họa)

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Một cách tính ngày rụng trứng phổ biến khác mà không hề tốn kém cho các mẹ đó là tính theo chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được với các mẹ có chu kỳ kinh nguyệt đều hàng tháng. 


Theo đó, nếu như mẹ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn từ 25-35 ngày thì ngày rụng trứng thường rơi vào ngày thứ 14 từ ngày đầu tiên của kỳ kinh. Nếu mẹ nhận thấy thêm những dấu hiệu như đau bụng nhẹ. Tăng chất nhày cổ tử cung, đau ngực, tích nước cơ thể, thèm ăn, thay đổi tâm trạng… thì rất có thể mẹ đang trong ngày màu mỡ nhất để thụ thai.

Đăng nhận xét

 
Top