GuidePedia

0
Thay đổi chất nhầy ở cổ tử cung

Khi phụ nữ sắp đến ngày rụng trứng sẽ sản sinh ra nhiều estrogen hơn và khiến chất nhầy ở cổ tử cung trở nên co giãn và nhiều hơn, giống như lòng trắng trứng. Dấu hiệu này giúp tinh trùng dễ dàng bơi và gặp gỡ trứng.

Xem thêm: nipt

Thay đổi ở chất nhầy cổ tử cung xảy ra ở hầu hết phụ nữ. Để nhận biết rõ ràng dấu hiệu này, mẹ có thể đặt một ngón tay sạch vào âm đạo và lấy chất nhầy ra, sau đó kéo dài giữa các ngón tay, nếu chất nhầy dính, co giãn tốt và ẩm ướt… thì chính là dấu hiệu mẹ đang trong những ngày màu mỡ nhất.


Khi phụ nữ sắp đến ngày rụng trứng sẽ sản sinh ra nhiều estrogen hơn và khiến chất nhầy ở cổ tử cung trở nên co giãn và nhiều hơn, giống như lòng trắng trứng. (ảnh minh họa)

Nhạy cảm với mùi vị

Một số chị em chia sẻ họ có cảm giác nhạy cảm hơn với mùi vị, đặc biệt là mùi hôi trong những ngày trứng rụng. Trong thời gian màu mỡ này, cơ thể người phụ nữ được cho là chuẩn bị sẵn sàng, sạch sẽ để thu hút nam giới nên họ thường ắc cảm với mùi vị khó chịu.


Đau ngực

Đau ngực, ngực nhạy cảm là một trong những dấu hiệu trứng rụng phổ biến. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự thay đổi kích thích tố ngay trước và sau khi trứng rụng.

Đăng nhận xét

 
Top