GuidePedia

0
Sinh mổ là một ca phẫu thuật nguy hiểm, chính vì vậy mẹ cần đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc, phục hồi sức khỏe sau sinh.


Không ai muốn sinh mổ tuy nhiên ngày nay tỷ lệ các mẹ bầu sinh mổ đang không ngừng gia tăng vì muốn chủ động trong ca sinh hoặc gặp những vấn đề trong thai kỳ và buộc phải sinh mổ. Đẻ mổ là ca phẫu thuật lớn, chính vì vậy mẹ sinh mổ cũng cần phải đặc biệt chú ý những điều dưới đây để an toàn cho cả mẹ và bé, giúp mẹ nhanh phục hồi sức khỏe.


Sinh mổ là một ca phẫu thuật nguy hiểm, chính vì vậy mẹ cần đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc, phục hồi sức khỏe sau sinh. (ảnh minh họa)


Nhận sự trợ giúp từ người thân

Theo các chuyên gia khoa sản, việc vận động với mẹ sau sinh mổ không hề đơn giản chứ chưa nói đến chuyện bế em bé. Chính vì vậy sau sinh mẹ đừng ngần ngại nhờ chồng hoặc người thân hỗ trợ mình trong việc bế em bé cũng như đỡ bản thân đứng dậy, đi lại. Việc cho con bú sớm sau sinh là quan trọng, vậy hãy nhờ chồng bế con từ trong nôi rồi đặc vào chiếc gối dành cho mẹ cho con bú sẽ giúp mẹ đỡ bị đau đớn, không ảnh hưởng đến vết mổ và giúp vết mổ đẻ nhanh lành.

Đăng nhận xét

 
Top