GuidePedia

0
Theo quan niệm dân gian, phụ nữ sau sinh phải kiêng tắm gội trong vòng 1 tháng đầu. Tuy nhiên, đây là quan niệm phản khoa học, trong quá trình chuyển dạ cộng với thời tiết nắng nóng nên cơ thể sản phụ thường ra nhiều mồ hôi. 

Xem thêm :nipt

Vì thế vài ngày sau sinh, sản phụ cần được tắm sạch sẽ để tránh mùi cũng như vi khuẩn gây bệnh. Tốt nhất nên tắm bằng nước ấm và tắm nhanh không nên ngâm mình quá lâu trong bể nước.


Bên cạnh đó, sản phụ cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín bằng nước ấm thường xuyên. Và cứ 3-4 giờ nên thay bằng vệ sinh một lần, mỗi lần thay băng vệ sinh nên dùng nước ấm để rửa sạch vùng kín sau đó lau khô bằng khăn mềm rồi mới mặc băng vệ sinh. Với những sản phụ mất nhiều máu trong quá trình vượt cạn, cần được giúp đỡ khi vệ sinh cơ thể và sau khi tắm nên lau khô người, tránh ra gió.


Ngoài ra, việc chăm sóc và vệ sinh vùng ngực cũng rất quan trọng. Trước và sau khi cho em bé bú mẹ nên dùng khăn ấm để vệ sinh hai đầu núm vú và bầu ngực để tránh vi khuẩn gây bệnh cho bé. Bên cạnh đó để phòng tránh khô nứt hai đầu núm vú mẹ nên cho bé bú đúng cách nên cho bé ngậm hết quầng đen và cho bú đều cả hai bên.

Và sau sinh sản phụ hoàn toàn có thể vệ sinh răng miệng thông thường không cần kiêng cữ.

Đăng nhận xét

 
Top