GuidePedia

0
Cùng với niềm hạnh phúc đón con yêu chào đời, mẹ sẽ phải đối mặt với rất nhiều điều không hề mong đợi.


Mệt mỏi liên tục

Nếu như trước kia bạn luôn có giấc ngủ xuyên đêm, thậm chí khi mang thai có thể mất ngủ thì bây giờ bạn thèm ngủ như chưa bao giờ được ngủ. Công việc bỉm sửa, chăm sóc con cái chiếm gần hết quỹ thời gian của bạn, cộng với việc bạn phải thức đêm cho con bú, thay tã bỉm cho con khiến bà mẹ luôn trong trạng thái buồn ngủ, mệt mỏi.

Trong trường hợp này, mẹ nên nhờ sự giúp đỡ của người thân và chồng để cùng chăm sóc con, giặt đồ đạc và phụ giúp việc nhà để chị em có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Tâm trạng nhạy cảm

Sau khi sinh, các hormone thai kỳ có thể sẽ phải mất một thời gian mới có thể ổn định được trở lại và đây chính là nguyên nhân khiến tâm trạng mẹ thường thay đổi thất thường, hay cáu giận mà không thể giải thích được.



Chán nản với “chuyện ấy”

Sau khi sinh con, cơ thể người phụ nữ cần một khoảng thời gian nhất định để phục hồi vì vậy họ không thể trở lại với “chuyện ấy” ngay được. Ngoài ra, những kích thích tố thai kỳ và cho con bú vẫn ở trong cơ thể mẹ, khiến chị em thường có ham muốn thấp.


Việc đẻ thường hay đẻ mổ đều có thể khiến mẹ bị đau đớn trong 4-6 tuần sau sinh. Vì vậy, sản phụ nên lưu ý chờ những vết thương hay lành hoàn toàn mới nghĩ đến chuyện ấy.

Đăng nhận xét

 
Top