GuidePedia

0
Không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi, măng cụt còn giúp phòng ngừa dị tật, tăng cường hệ miễn dịch cho em bé.


Măng cụt là trái cây phổ biến trong mùa hè và cũng rất dễ thưởng thức với vị chua, ngọt khiến nhiều mẹ bầu thích thú. Tuy nhiên việc ăn uống trong thai kỳ luôn được cẩn trọng để đảm bảo an toàn nhất cho sự phát triển của thai nhi, vì vậy rất nhiều mẹ bầu thắc mắc liệu bà bầu có được ăn măng cụt? Ăn măng cụt có gây hại gì cho em bé?


Măng cụt có tên tiếng Anh là garcinia mangostana là loại trái cây màu tím, có vị ngon ngọt và có nguồn gốc từ Thái Lan. Loại quả này được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại trái cây nhiệt đới" đặc biệt là ở khu vực đông nam Á. Và điều đáng nói là măng cụt cũng chứa đủ các loại chất dinh dưỡng có lợi cho thai nhi cũng như sức khỏe thai kỳ của mẹ bầu.


Một câu hỏi nữa được nhiều mẹ bầu quan tâm là liệu ăn nhiều măng cụt có sao không? Câu trả lời là với bất cứ loại thực phẩm nào, mẹ bầu chỉ nên ăn một lượng vừa phải. Ăn măng cụt với lượng vừa phải hàng ngày sẽ giúp cung cấp khoáng chất, vitamin, folate… giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi, giúp phòng ngừa các dị tật bẩm sinh, bất thường ở em bé.

Đăng nhận xét

 
Top