GuidePedia

0
Nếu được thai đôi thì còn gì vui bằng các mẹ nhỉ, tuy có hơi vất vả nhưng một lúc mà được hai luôn thì quá tốt rồi. Sau đây là các biểu hiện để mọi người tham khảo.


Tử cung lớn hơn bình thường

Nhận biết mang thai sinh đôi dựa vào tử cung, trong quá trình mang thai nếu là thai đôi tử cung sẽ tự động lớn lên để phù hợp với sinh nở. Nếu thai đơn, thì tử cung dài khoảng 38-40cm, còn đối với sinh đôi dài khoảng 48cm.

Nhận biết qua mạch đập của 2 tim thai khác nhau

Trong 12 tuần đầu mang thai, bạn có thể cảm nhận được nhịp đập khác nhau của 2 tim thai trong cơ thể bạn. Khoảng tuần thứ 28 của thai kì, khi đi khám bác sĩ sẽ dễ dàng nhận thấy điều này.

Nhận biết sinh đối dựa theo nồng độ HcG

HcG (human chorionic gonadotropin) là một nội tiết tố được phát hiện trong máu hoặc nước tiểu ở phụ nữ. Đối với những phụ nữ mang thai đôi có thể có nồng độ HcG cao hơn so với người bình thường. Để xét nghiệm lượng HcG thai phụ cần tiến hành xét nghiệm.

Biểu hiện mang thai quá mức

Đa phần phụ nữ mang thai đôi đều có những triệu chứng mạnh mẽ hơn so với người mang thai đơn, điển hình như rất nhanh đói hoặc đi tiểu thường xuyên. Bởi vậy đây cũng là dấu hiệu nhận biết mang thai sinh đôi dễ dàng nhất mà bạn nên lưu ý.

Xem thêm: hội chứng down

Tăng cân nhanh trong 3 tháng đầu

Một trong những biểu hiện nhận biết mang thai sinh đôi điển hình đó là tăng cân nhanh. Một bà mẹ mang thai bình thường tăng cân khoảng 8 đến 12kg, nhưng đối với bà bầu sinh đôi có số cân nặng tăng lên trong suốt thai kỳ có thể lên tới 15 hoặc 20kg.

Đăng nhận xét

 
Top