GuidePedia

0
Đặc biệt theo dõi tim thai vào tuần 7-8

Dù mẹ bầu đã thấy được tim thai của con từ tuần thứ 6, nhưng vẫn cần lưu ý đặc biệt theo dõi sự phát triển của tim qua siêu âm vào tuần thai thứ 7 và 8. Trên thực tế, những gì bạn thấy trên máy siêu âm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cơ thể người mẹ, vị trí thai nhi, ngày kết thúc chu kỳ kinh hoặc rụng trứng chính xác…


Do đó, nhiều mẹ bầu phải chờ tới tuần thứ 7 hoặc thậm chí thứ 8 mới theo dõi được tim thai, cho dù bạn mang thai hoàn toàn khỏe mạnh. Hay nói theo cách khác, bạn không cần quá lo lắng nếu chưa thấy tim thai vào tuần thứ 6 như thông lệ.

nhung thuc pham tot hon thuoc bo cho me bau - 4

Cần làm gì nếu không thấy tim thai?

Nếu bạn không có bất kỳ dấu hiệu nào cảnh báo việc sảy thai, mà thai nhi chưa đến 8 tuần tuổi, thì có lẽ bạn đã siêu âm quá sớm và vội vàng kết luận không có tim thai. Nếu trường hợp này xảy ra, bác sĩ sẽ hẹn bạn tới khám lại sau vài ngày hoặc một tuần để kiểm tra lại cho chính xác.

Xem thêm: double test là gì

Có thể ngày tính tuổi thai bị sai lệch nên chuyện chưa nghe thấy tim thai là hiển nhiên khi siêu âm vào tuần thứ 6. Vì ngày rụng trứng có thể muộn hơn vài ngày so với chu kỳ cuối của bạn. Hơn nữa, yếu tố về gen cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Dù vậy, nếu tuổi thai được tính chính xác, và bắt đầu vượt qua tuần thứ 8 mà vẫn chưa thấy tim thai, đó có thể là dấu hiệu thai lưu. Để khẳng định thai có chết lưu hay không, bạn có thể bằng cách thử beta HCG qua xét nghiệm máu.

Đăng nhận xét

 
Top