GuidePedia

0
Dù cốc nguyệt san được đánh giá là lựa chọn cực kỳ tiện lợi cho bạn gái và thân thiện với môi trường, và có thể thay thế cho băng sinh bởi những ưu điểm vượt trội của nó, song, với những bạn gái lần đầu sử dụng cốc nguyệt san, đây lại là một lựa chọn mất khá nhiều thời gian, và thậm chí là sự kiên nhẫn, khéo léo của bạn. Bởi thế, hãy cân nhắc trước khi sử dụng cốc nguyệt san thay thế cho băng vệ sinh sao cho phù hợp với bản thân bạn.


Thông thường, chiếc cốc kinh nguyệt cho thể dùng được trong 12 giờ. Nhưng nó còn tùy thuộc vào lượng kinh nguyệt của mỗi người. Bởi thế, nếu đây là lần đầu tiên bạn dùng cốc nguyệt san thì hãy thử tính thời hạn cốc kinh nguyệt của bạn nhé!


Sau 12 giờ, hãy kiểm tra và thay cốc nguyệt san (Ảnh minh họa)

Đưa cốc nguyệt san ra khỏi âm đạo

Sau khi cốc đã đầy, bạn cần phải đưa cốc ra ngoài bằng cách lên cơ để cốc dễ dàng trượt ra hơn. Bạn cần nhẹ nhàng đưa cốc ra từ từ. Gấp cốc lại theo hình chữ C để đưa cốc ra ngoài âm đạo.

Xem thêm: double test là gì

Vệ sinh cốc cho lần dùng tiếp theo

Bạn có thể rửa sạch cốc với nước và xà bông để loại bỏ vi khuẩn trên cốc. Sau đó, hãy lau thật khô cốc và có thể đưa cốc trở lại âm đạo cho lần dùng tiếp theo.

Đăng nhận xét

 
Top