GuidePedia

0
Trong thời gian thai nghén, những tác động từ mẹ bầu như thói quen ăn uống, sinh hoạt sẽ có ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Đặc biệt, theo các chuyên gia, dị tật thai nhi có nguy cơ tăng cao nếu mẹ bầu mắc những lỗi sau. Tham khảo để biết cách phòng ngừa và bảo vệ con yêu tốt nhất, mẹ bầu nhé!


Dị tật bẩm sinh là hiện tượng thai nhi sau khi sinh ra có dấu hiệu bất thường về chức năng, cấu trúc cơ thể hay chuyển hóa ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ sau này. Theo thống kê của bệnh viện Phụ Sản Trung ương, tỉ lệ dị tật thai nhi ở Việt Nam khoảng 3%, trong đó đứng đầu là các dị tật ở hệ thần kinh, đầu, mặt, cổ tiếp đến là vùng bụng và hệ xương, chi. Theo các chuyên gia, ngoài lỗi nhiễm sắc thể, nguy cơ dị tật thai nhi cũng sẽ tăng cao hơn nếu mẹ bầu thuộc những trường hợp sau.


Ngoài những nguyên nhân khách quan, một số nguyên nhân khiến thai nhi bị dị tật một phần cũng do người mẹ

1/ Bà bầu bị căng thẳng, stress

Do chưa chuẩn bị tâm lý, mọi thứ bị xáo trộn kết hợp với sự gia tăng nội tiết tố làm cho mẹ luôn ở trong trạng thái căng thẳng. Khi phải sống chung với stress trong suốt thai kỳ mẹ đã vô tình gây ra những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển cả về mặt thể chất lẫn tinh thần của thai nhi.


2/ Dùng thuốc bừa bãi

Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong thời gian mang thai đều cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ. Vì nhiều thành phần của thuốc có thể tác động trực tiếp đến sự hình thành hình và phát triển của thai nhi, gây ra những dị tật bẩm sinh đáng tiếc khi trẻ chào đời. Thuốc kháng sinh, thuốc chống ung thư, thuốc ngủ hoặc giảm đau hạ sốt là những loại đặc biệt nguy hiểm với thai nhi.

Đăng nhận xét

 
Top