GuidePedia

0
Viêm nhiễm âm đạo, tăng cân quá mức,...là hai trong số những nguyên nhân khiến bà bầu dễ sinh non hoặc sảy thai.

Mang thai đủ tháng, đủ ngày không khi tốt cho bé mà còn cả cho mẹ. Thế nhưng có khá nhiều nguyên nhân khiến mẹ không thể mang thai đủ 40 tuần. Nếu đau đẻ (co bóp tử cung và sự giãn nở hoặc mở cổ tử cung) trước tuần thứ 37 của thai kỳ thì được gọi là sinh non. Những em bé sinh ra trước tuần thứ 37 được gọi là trẻ sinh non.


Dưới đây là một số nguyên nhân dễ dẫn đến sinh non và sảy thai mà mẹ cần chú ý.

Nhiễm trùng răng miệng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bệnh liên quan đến nhiễm trùng răng miệng như sâu răng, viêm nướu và viêm loét miệng,...có thể phóng thích một số hormon kích thích trong cơ thể dẫn đến sinh non. Những hormone này tương tự như hormone tiết ra khi đau đẻ khiến cơ thể nhầm lẫn. Vì vậy, bạn cần kiểm tra răng miệng định kì và vệ sinh răng miệng cẩn thận. 


Stress

Stress khiến cơ thể sản xuất corsisol và nhiều hormone khác. Những hormone này làm giảm sự vận chuyển các chất dinh dưỡng cho thai nhi thông qua nhau thai khiến trẻ nhẹ cân, chậm phát triển và cũng khiến mẹ chuyển dạ sớm. 


Tập thể dục quá mức

Tập thể dục nhẹ nhàng trong thai kỳ rất quan trọng. Nó sẽ làm giảm nguy cơ tiểu đường khi mang thai và giúp mẹ dễ đẻ thường hơn. Tuy nhiên tập mạnh và kéo dài có thể gây sinh non và sẩy thai đột ngột.

Đăng nhận xét

 
Top