GuidePedia

0
12 năm trên hành trình đi tìm con, chị trải qua đủ cung bậc cảm xúc từ buồn, vui, hy vọng và rồi lại thất vọng.


Sợ nghe những câu hỏi “có gì chưa?”

Có vợ, có chồng, có một mái ấm với tiếng cười trẻ thơ là niềm mong ước của bất cứ người phụ nữ nào khi cất bước theo chồng. Nhưng đối với chị H. (37 tuổi, Nam Định), hành trình đi tìm một mái ấm đủ đầy ấy lại quá gian nan và nhiều nước mắt. 12 năm lấy chồng là 12 năm chị trông ngóng được nghe tiếng con gọi “mẹ”.

noi long quan that cua cap doi hiem muon 12 nam rong ruoi tim con - 1

25 tuổi, chị cất bước theo chồng. Như bao người phụ nữ khác, chị cũng mong ngóng có một gia đình với tiếng cười trẻ thơ. Nhưng hơn 1 năm sau ngày cưới, dù không áp dụng các biện pháp tránh thai nào nhưng anh chị vẫn chẳng thể có con.

Lo lắng, sốt ruột, chị cũng tìm mua thuốc bắc của mấy thầy thuốc dưới quê nhưng cũng chẳng thấy có kết quả. Vậy là vợ chồng lại đưa nhau lên bệnh viện phụ sản Hà Nội khám.

Ngày ấy, bác sĩ chẩn đoán chị nội tiết kém, ống dẫn trứng hẹp nên khả năng đậu thai kém. Vậy là sau đó, 2 vợ chồng lại dắt nhau lên Hà Nội sinh sống để tiện đường chữa trị cho chị.


Do thời gian chữa trị không cố định nên anh chị không xin được việc làm ổn định. Vậy là anh mưu sinh bằng nghề chạy xe ôm, còn chị đi thu nhặt sắt vụn trên đất thủ đô. Cứ kiếm được bao nhiêu hai vợ chồng tích cóp lại để đi chữa trị.

Từ đó đến nay, hễ ai mách chỗ nào có thầy thuốc giỏi là 2 vợ chồng lại tìm đến. Từ Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Hà Nam... chị chẳng nhớ nổi mình đã đi bao nhiêu nơi. Chị cũng chẳng nhớ nổi mình đã uống bao nhiêu loại thuốc vào người, từ thuốc đông y, tây y, thuốc nam, thuốc bắc... chỉ cần người ta nói chữa được hiếm muộn là chị lại uống.

Đăng nhận xét

 
Top