GuidePedia

0
Thời gian mang bầu, phụ nữ tăng cân mất kiểm soát để nuôi dưỡng thai nhi, đi lại khá nặng nề, các nét trên khuôn mặt cũng xấu đi vì béo. Nhưng có lẽ người chồng nên hiểu tâm lý bà bầu họ tự ti về ngoại hình của mình nên hãy thường xuyên khen vợ mình xinh đẹp. Dù đó chỉ là lời động viên thì người vợ sẽ cảm thấy vui, vì người chồng đã hiểu và cố gắng không để vợ tủi thân.


Mua sẵn đồ ăn vặt

Một dấu hiệu dễ thấy ở những chị em thời kỳ bầu bì đó là thói quen ăn nhiều và ăn vặt bất kỳ thứ gì thấy thèm. Vì vậy đức ông chồng nên trữ sẵn trong nhà đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi như trái cây tươi, chocolate, ngũ cốc, sữa…

ung xu cua chong khi vo mang thai - 1

Chú ý đến việc ăn uống của vợ 

Khi vợ mang bầu, các ông chồng muốn trở thành đầu bếp giỏi thì nên tìm hiểu thật kỹ những món ăn thích hợp với sức khỏe và những thức ăn nên tránh dùng cho bà bầu.

Những thực phẩm nhiều dầu, đồ ăn có tính nóng, hoặc đồ ăn sống, tuyệt đối không cho bà bầu ăn. Các ông chồng nên cho vợ ăn nhiều trái cây, thực phẩm giàu dinh dưỡng, chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày, tránh việc một lần ăn quá nhiều.

Xem thêm: hội chứng down

Quan tâm đến vợ nhiều hơn

Thời gian này, người chồng cần phải dịu dàng, thường xuyên hỏi thăm vợ, dù là điều nhỏ nhất cũng khiến nàng vui, massage cho vợ, kể chuyện và an ủi vợ, đưa vợ đi dạo bộ buổi tối, vừa để nàng thưa thả vừa giúp dễ sinh nở. Tuyệt đối đừng để nàng một mình dễ sinh ra bệnh trầm cảm trong quá trình mang thai.

Đăng nhận xét

 
Top